સારા સ્વાસ્થ્ય એ વ્યક્તિની સૌથી મોટી સંપત્તિ છે અને આ સંપત્તિ મેળવવા માટે, તમારું પેટ સ્વસ્થ રહેવાનું મહત્વપૂર્ણ છે.એવું કહેવામાં આવે છે કે જો કોઈની પાચક શક્તિ યોગ્ય ન હોય, તો તે હંમેશાં કોઈ રોગ માટે સંવેદનશીલ રહે છે.આજે અમે તમને જણાવીશું કે આયુર્વેદિક પદ્ધતિ દ્વારા તમે તમારી પાચક શક્તિને કેવી રીતે સુધારી શકો છો …….

આયુર્વેદ મુજબ પેટ પર ગરમ તેલની મસાજથી દરરોજ શરૂઆત કરો.તેમજ તેના પર સહેજ દબાણ લગાવીને પેટની માલિશ કરો.આ પ્રક્રિયાનો દરરોજ ઉપયોગ કરો.તે પાચનમાં સુધારવામાં ખૂબ મદદગાર છે.આ પેટની સમસ્યાઓ, જેમ કે અપચો, કબજિયાત, ગેસ વગેરે રોગોથી મુક્તિ આપે છે.

સવારે ખાલી પેટ પર એક ગ્લાસ ગરમ પાણીમાં થોડું મધ અને લીંબુનો રસ પીવો.આ પછી તેને નાસ્તામાં પણ પુનરાવર્તન કરો.નાસ્તામાં તાજા ફળો, બાફેલી શાકભાજી અને રાંધેલા તાજા અનાજનો ઉપયોગ કરો.આયુર્વેદ મુજબ રોજ નાસ્તો લેવો જોઈએ.

આયુર્વેદ કહે છે કે ભોજન નિયમિત અને નિયમિતપણે લેવું જોઈએ.સતત ખાવાની ટેવ ન લેવી.ભોજનની વચ્ચે બેથી દો half કલાકનું અંતરાલ રાખો.ખોરાક ખાધા પછી, પાચક શક્તિને પચવા માટેનો સમય આપો.દિવસનું સૌથી મોટું ભોજન બપોરે 12 થી બપોરે 2 વાગ્યાની વચ્ચે ખાવું જોઈએ.દિવસનો છેલ્લું ભોજન થોડું અને સૂવાનો સમય પહેલાં બે કલાક પહેલાં લેવો જોઈએ.

પાચનતંત્રમાં સુધારણાની દિશામાં, આપણે એ પણ જાણવું જોઈએ કે ખોરાકને પચાવવા માટે પાચક અગ્નિની પણ આવશ્યકતા છે.ભોજન શરૂ કરતાં પહેલાં ‘અગ્નિ’ અથવા પાચક અગ્નિ જાગૃત કરવી જોઈએ.નબળા પાચક અગ્નિ સાથે ખાધા પછી થાક થાક તરફ દોરી જાય છે.ભોજન શરૂ કરતાં પહેલાં, એક ઇંચ તાજા આદુનો ટુકડો, તેમાં થોડો લીંબુનો રસ અને મીઠું ખાઈને તેને જાગે છે.આ કરવાથી, લાળ ગ્રંથીઓ સક્રિય થાય છે.આ ગ્રંથીઓ પોષક તત્વોના સરળ શોષણ માટે જરૂરી ઉત્સેચકો ઉત્પન્ન કરે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *