તાજેતરના એક અધ્યયનમાં બહાર આવ્યું છે કે વિશ્વભરમાં એક તૃતીયાંશ યુવાનો સ્માર્ટફોનના વ્યસનથી પીડિત છે. આને કારણે આ યુવાનોમાં નિંદ્રાને લગતી સમસ્યાઓ પ્રસ્તુત થઈ રહી છે, તેની સાથે બીજી ઘણી બીમારીઓનું જોખમ પણ વધી રહ્યું છે.

દિવસ દરમિયાન તમે તમારા ફોનને કેટલી વાર ઉપાડતા હોવ છો, નિયમિતપણે સોશિયલ મીડિયા પરની માહિતીને તપાસો, ફોન પર સંદેશ આવતાની સાથે જ તમે તેને જોવા માટે ઝડપથી અથવા અનિયંત્રિત આગળ વધો. જો આ બધી બાબતો તમારી સાથે છે, તો પછી તમે ફોન પર વ્યસની બન્યા છો અને આમ કરવા માટે તમે એકલા નથી. વિશ્વવ્યાપી આશરે એક તૃતીયાંશ યુવાનો આ રોગથી ગ્રસ્ત છે.

કિંગ્સ કોલેજ લંડન દ્વારા કરાયેલા નવા અધ્યયનમાં આ વાત સામે આવી છે. સંશોધનકારોએ આ અભ્યાસમાં 1,043 લોકોને શામેલ કર્યા છે. આ સહભાગીઓની ઉમર 18 થી 30 વર્ષની વચ્ચે છે.

આમાંના એક તૃતીયાંશ યુવાને સ્માર્ટફોન વ્યસનનાં લક્ષણોની જાણ કરી. આ સમય દરમિયાન, સંશોધનકારોએ જાણવા મળ્યું કે અધ્યયનમાં ભાગ લેનારા 39 ટકા લોકોએ તેમના ફોન પરનો નિયંત્રણ ગુમાવવા જેવા લક્ષણો દર્શાવ્યા હતા.

ફોનેનું લોકોને બગાડવું:

સંશોધનકારોએ શોધી કાઢ્યું છે કે અધ્યયનમાં સામેલ બે તૃતીયાંશ સ્માર્ટફોન પીડિતોને ઊંઘ ની તકલીફ છે. આ લોકો સારી રાતની ઊંઘ માટે ઝંખના કરે છે. યુએસ સેન્ટર ફોર ડિસીઝ કંટ્રોલ એન્ડ પ્રિવેન્શન અનુસાર, આ સમસ્યાઓ તેમના જીવન પર ગંભીર અસર કરી શકે છે. સહભાગીઓ જેમણે ઉચ્ચ સેલફોન ઉપયોગની જાણ કરી છે તેમની ઊંઘ ની ગુણવત્તા ઓછી હોવાનું જણાયું છે. આ અગાઉના અભ્યાસ સાથે સુસંગત છે જે રાત્રે ઊંઘ અને દિવસના થાક સાથે સ્માર્ટફોનનો વધુ પડતો ઉપયોગ કરે છે. સંશોધનકારો કહે છે કે સૂવાના સમયે સ્માર્ટફોનનો બંધ અથવા ઉપયોગ કરવાથી સર્કાડિયન લયની સિસ્ટમમાં ફેરફાર થાય છે.

અધ્યયન આ પ્રમાણે કરવામાં:

કિંગ્સ કોલેજ લંડનના સંશોધનકારો દ્વારા કરવામાં આવેલા આ અભ્યાસના તારણો સાયકિયાટ્રીમાં ફ્રન્ટીઅર્સ જર્નલમાં પ્રકાશિત થયા છે. અધ્યયનમાં, સંશોધનકારોએ વિદ્યાર્થીઓને તેમની ઊંઘ ની ગુણવત્તા અને સ્માર્ટફોન ઉપયોગથી સંબંધિત બે ઓનલાઇન પ્રશ્નાવલિ પૂર્ણ કરવા જણાવ્યું હતું. યુવાનોમાં સ્માર્ટફોન વ્યસનની આકારણી કરવા માટે રચાયેલી આ પ્રશ્નાવલી તરફ ધ્યાન આપતા, લગભગ 39% સહભાગીઓમાં સ્માર્ટફોન વ્યસન જોવા મળ્યું. એટલે કે, તેઓ તેમના સ્માર્ટફોન માટે ટેવાયેલા છે.

આ રીતે અસર થાય છે

અભ્યાસ કરનારા સંશોધનકારોની ટીમમાં જોડાનારા પોલાત્ઝકીએ કહ્યું કે ફોનની વ્યસનને નોમોફોબીયા તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. આ એટલા માટે છે કારણ કે કોઈપણ એલઇડી સ્પેક્ટ્રમ લાઇટ સ્રોત મેલાટોનિનના સ્તરને દબાવવા માટે કાર્ય કરે છે. મેલાટોનિનને દરરોજ 24-કલાકની સર્ક .ડિયન લયમાં સ્ત્રાવ કરવામાં આવે છે, જેને ઘણીવાર સ્લીપ હોર્મોન તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. તેના શિખર સ્તરનો અર્થ એ છે કે આપણે રાત્રે વધુ સારી રીતે સૂઈએ છીએ.

આ ઉપાય થી થશે ફાયદો

1- ટાઇમ ટેબલ સેટ કરો

સંશોધનકારો કહે છે કે આ વ્યસનથી છૂટકારો મેળવવા માટે, સૌ પ્રથમ, દિવસના અમુક સમયે તમારા ફોનને બંધ કરો, જેમ કે જ્યારે તમે સભાઓમાં ભાગ લેતા હો ત્યારે, રાત્રિભોજન કરતા હો ત્યારે, બાળકો સાથે રમતા હોવ અને અલબત્ત, ડ્રાઇવિંગ કરો.

2- સોશિયલ મીડિયાનો ઓછો ઉપયોગ કરો

મોબાઇલથી કેટલીક એપ્લિકેશનોનો ઉપયોગ પ્રતિબંધિત કરો. તમે તમારા ફોન પરથી ફેસબુક અને ટ્વિટર જેવી સોશ્યલ મીડિયા એપ્લિકેશનોનો ઉપયોગ ઘટાડી શકો છો. આ તપાસવા માટે તમે ફોનને બદલે લેપટોપનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

3- ગ્રે સ્કેલ પર જાઓ

મનોચિકિત્સક મેલા રોબર્ટ્સ કહે છે કે તમારા સ્માર્ટફોનને ગ્રેસ્કેલમાં બદલો (મોટાભાગના ફોનમાં આ સેટિંગ હોય છે). આ તમારી સાંદ્રતામાં સુધારો કરશે. સવારે ઉઠાવવા માટે, ફોનની જગ્યાએ એક જૂના જમાનાનું એલાર્મ વાપરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *